Thiết Kế Web | Công ty Thiết kế Website Giá rẻ
Chúng tôi sẵn sàng làm việc qua
093 6868 893 Phone Viber Zalo Phone

Mách nước Doanh Nghiệp cách giữ tên miền

Chủ nhật - 21/02/2016 02:02
Đăng kí tên miền sớm, trang bị kiến thức về Chính sách Giải quyết Tranh chấp, phản hồi và thông báo với nhà cung cấp về các email thông báo tranh chấp tên miền… là những việc DN cần chú ý để bảo vệ “nhận diện thương hiệu trực tuyến”.
Mách nước Doanh Nghiệp cách giữ tên miền

Ông Huỳnh Việt Phương, Tổng Giám đốc Điều Hành Công ty P.A Việt Nam - nhà cung cấp tên miền hàng đầu Việt Nam đã chia sẻ những bước quan trọng để DN Việt Nam bảo vệ quyền lợi của mình.

Trang bị thông tin để “tự vệ” trước tranh chấp
 
- Là nhà đăng ký tên miền, ông có thể cho biết nguy cơ gặp phải tranh chấp tên miền của doanh nghiệp Việt Nam hiện nay?
 
Tên miền còn được coi là “nhận diện thương hiệu trực tuyến” duy nhất của một doanh nghiệp trên Internet. Do vậy, việc bảo vệ tên miền và giải quyết khiếu nại liên quan đến những vấn đề như mất tên miền có thể trở thành một thử thách không nhỏ đối với các doanh nghiệp.
 
Việc mở cửa các thị trường nội địa và vươn rộng ra ngoài biên giới quốc gia không chỉ đem đến cho các doanh nghiệp Việt Nam vô số cơ hội phát triển, đặc biệt là trong lĩnh vực thương mại điện tử, mà còn mời gọi sự cạnh tranh từ các thương hiệu nước ngoài đã hiện diện hoặc có ý định thâm nhập vào thị trường Việt Nam. Trên thực tế đã có không ít doanh nghiệp trong nước bị mất tên miền vào tay đối thủ hoặc đã từng có tranh chấp tên miền với các cá nhân hoặc các tổ chức nước ngoài.
 
- Các tranh chấp tên miền quốc tế thường được xử lý theo quy chế nào?
 
Hiện quy chế giải quyết tranh chấp tên miền được thực hiện minh bạch dựa theo Chính sách Giải quyết Tranh chấp Tên miền (UDPR) được lập ra và quản lý bởi Tổ chức quản lý tên miền quốc tế (ICANN). Chính sách này còn được thống nhất và áp dụng bởi các nhà cung cấp dịch vụ giải quyết tranh chấp như Tổ chức Sở hữu trí tuệ WIPO và Diễn đàn Trọng tài Quốc gia (NAF).
 
Tất cả DN đều có thể tìm hiểu về chính sách này trên trang web chính thức của ICANN để trang bị cho mình những thông tin cần thiết nhằm bảo vệ mình trước những tranh chấp tên miền.
 
Chỉ cần khách hàng đăng ký tên miền và sử dụng đúng luật của ICANN thì họ sẽ được bảo vệ quyền lợi chính đáng của họ. Không có việc doanh nghiệp lớn dùng sức mạnh tài chính hoặc dùng ảnh hưởng của chính quyền đề lấy tên miền doanh nghiệp nhỏ.
 
Sớm xây dựng thương hiệu trực tuyến
 
- Doanh nghiệp nên làm gì để tránh những tranh chấp có thể xảy ra?
 
Chúng tôi luôn tư vấn khách hàng về được tầm quan trọng của việc sớm xây dựng thương hiệu trực tuyến. Các doanh nghiệp cần sớm đăng ký tên miền, xây dựng nhận diện trực tuyến ngay khi thành lập công ty và phát triển sản phẩm để tránh những tranh chấp này.
 
Chúng tôi còn khuyên khách hàng nên lựa chọn phần mở rộng tên miền đáng tin cậy, được công nhận như .com để được bảo vệ toàn diện theo chính sách của ICANN.
 
Cơ sở tên miền .com là cơ sở lớn nhất trên thế giới và các doanh nghiệp nằm trong danh sách Fortune 500 đều sử dụng tên miền .com. Tên miền .com cho phép cả thế giới kết nối trực tuyến với sự ổn định và tin tưởng - bất cứ đâu, bất cứ lúc nào.
 
Với một tên miền .com, một doanh nghiệp có thể xây dựng một thương hiệu trực tuyến, tiếp cận với các thị trường và đối tác trong khu vực và quốc tế, đồng thời có khả năng thúc đẩy tăng trưởng và đạt lợi nhuận cao hơn. Hầu hết các khách hàng đã đăng ký hoặc sử dụng tên miền .com thông qua P.A Việt Nam đều có phản hồi tích cực về những lợi ích mà tên miền .com mang lại cho DN của họ.
 
Khách hàng cũng thấy rằng một địa chỉ email chuyên nghiệp với phần mở rộng .com giúp đối tác, khách hàng và các đầu mối liên kết trên toàn thế giới có cảm giác như họ đang liên lạc với một thương hiệu toàn cầu.
 
- Với kinh nghiệm nhiều năm cung cấp dịch vụ trên thị trường, ông có lời khuyên gì cho doanh nghiệp để bảo vệ thương hiệu khi có tranh chấp xảy ra? P.A có những chính sách gì để hỗ trợ khách hàng?
 
Chúng tôi luôn lưu ý khách hàng khi đã nhận được các email thông báo từ ICANN về vấn đề tranh chấp, người dùng không nên bỏ qua các email này. Họ nên tiếp nhận và phản hồi lại cho ICANN để xác thực mình là chủ thể của tên miền và cần nhanh chóng liên hệ P.A Việt Nam để được tư vấn tham gia tranh chấp trong thời gian sớm nhất.
 
Thực tế có nhiều trường hợp đáng tiếc xảy ra khi khách hàng bỏ qua các email thông báo của ICANN và tên miền bị thu hồi và chuyển cho bên Nguyên đơn cho dù khách hàng hoàn toàn không vi phạm về mặt thương hiệu. Đến khi bị mất tên miền, khách hàng mới thông báo thì đã quá muộn do thời hạn tham gia tranh chấp đã hết và trọng tài quốc tế đã ra quyết định.
 
Trong trường hợp xảy ra tranh chấp, P.A Việt Nam sẽ vào cuộc để hỗ trợ khách hàng một cách đầy đủ về thông tin và nguồn lực giúp họ nhận thức được quyền lợi của họ theo quy định của ICANN về giải quyết tranh chấp tên miền quốc tế.
 
Với kinh nghiệm và kết quả hoạt động của chúng tôi trong việc giải quyết tranh chấp tên miền, chúng tôi sẽ đề xuất cách giải quyết và những lựa chọn tốt nhất để hỗ trợ khách hàng thông qua toàn bộ quy chế UDPR. Ngoài ra, một điểm lợi lớn nữa là khách hàng của P.A Việt Nam có quyền yêu cầu các bên tham gia tranh chấp xử lý theo ngôn ngữ Tiếng Việt.
 
- Cảm ơn ông!
 
Theo Vietnamnet
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Bình luận hoặc đặt câu hỏi của bạn

Vui lòng để lại số điện thoại trong ô nội dung để được tư vấn liên hệ nhanh nhất!
Dịch vụ thiết kế web giá rẻ, seo web giá rẻ, quảng cáo google giá rẻ hàng đầu Việt Nam. Hãy vượt qua đối thủ cạnh tranh bằng dịch vụ của chúng tôi.
Thietkewebseo.net (phân vùng website mảng thiết kế web, quảng cáo marketing và dịch vụ website của Công ty ZoZo) cung cấp dịch vụ thiết kế web, quảng cáo web và Hosting - Tên miền giá rẻ, chuyên nghiệp hàng đầu Việt Nam.
Bản quyền thuộc về Công ty TNHH Thương Mại Và Dịch Vụ ZoZo - Website: thietkewebseo.net
Giấy phép kinh doanh số: 0201789377
VP Hà Nội:
Số 81 đường Nguyễn Phong Sắc, Cầu Giấy, Hà Nội
VP Hải Phòng: 77 Lê Văn Thuyết, Lê Chân, Hải Phòng (Địa chỉ giao dịch cũ: 105 Đồng Thiện, Lê Chân, Hải Phòng)
Hotline: 093 6868 893
Email: [email protected] / Website: thietkewebseo.net
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây