Thiết Kế Web | Công ty Thiết kế Website Giá rẻ

https://thietkewebseo.net


Dùng ahrefs giúp bạn kiểm tra đối thủ có dùng thủ thuật seo mũ đen.taj

Bạn có nghĩ rằng SEO mũ đen là một nghệ thuật gần như đã bị biến mất Nếu vậy bạn hoàn toàn sai lầm. Nó vẫn đang phát triển khá mạnh. Bạn đang tự hỏi tại sao đối thủ cạnh tranh của bạn được xếp hạng cao hơn bạn nếu trang web của họ không tối ưu được như bạn. Rất may là có nhiều cách để phát hiện những kẻ phạm tội. Dưới đây là cách bạn có thể làm nó.
Dùng ahrefs giúp bạn kiểm tra đối thủ có dùng thủ thuật seo mũ đen.taj
Bước thứ nhất:  Check khả năng hiển thị của chúng.

Có một cách để bạn có thể xác định là kiểm tra khả năng hiển thị của họ. Bạn có thể làm điều này dễ dàng với Ahrefs Positions Explorer. Bạn chỉ việc nhập tên đối thủ cạnh tranh của bạn vào công cụ và nhấn SEARCH.
[​IMG]
Trên trang overview, bạn sẽ nhìn thấy một biểu đồ khả năng hiển thị tự nhiên của trang web theo thời gian.
 

[​IMG]
 

Việc giảm đột ngột là dấu hiệu hiệu mà đối thủ cạnh tranh của bạn đang vượt qua bạn. Bạn có thể xác nhận điều này bằng cách sử dụng công cụ theo dõi, chẳng hạn như Google Grump. Nó sẽ làm nổi bật bản cập nhật của Google cũng như sẽ cho bạn thấy những gì bạn cần phải thay đổi trong tương lai.

 
[​IMG]


Bạn hãy thận trọng vì có thể đối thủ cạnh tranh của bạn có một chiến lược xây dựng liên kết hợp pháp cùng với một chiến dịch nội dung vừa được tung ra và khi đó nó sẽ làm cho đối thủ cạnh tranh vượt qua bạn, do vậy bạn hãy tiếp tục điều tra thêm. Và bước tiếp theo trong cuộc điều tra này đó là hồ sơ backlinks của họ.


Bước thứ 2: Xem xét hồ sơ backlinks của chúng.

Giống như việc bạn lục lọi tủ quần áo của một người bạn, những hồ sơ backlinks của đối thủ cạnh tranh có thể tiết lộ rất nhiều về cuộc sống của họ. Và Ahrefs có thể giúp bạn làm điều này.

Bạn hãy nhập tên miền của đối thủ cạnh tranh vào Ahrefs Site Explorer. Trên trang overview, bạn sẽ thấy có một biểu đồ tăng trưởng (hoặc giảm) về cả số lượng domain referring và các page referring đối với trang web của đối thủ cạnh tranh. Nhìn chung nó là domain referring mà bạn cần phải quan tâm đến nhiều hơn.
 
[​IMG]

Với khả năng hiển thị, bước đầu tiên là xác định sự đột biến của các liên kết trỏ đến trang web đối thủ cạnh tranh với bạn. Đây có thể là một đầu mối chiến lược mũ đen của họ.

Nó cũng có thể trỏ đến một chiến dịch nội dung được đưa ra gần đây, đó là lý do tại sao bạn cần phải điều tra thêm. Dưới đây là những điều cần xem xét:

1. Chất lượng của Liên kết

Bắt đầu bằng cách phân tích các loại trang web liên kết đến đối thủ cạnh tranh của bạn.

- Chúng có phải là những website chất lượng?
- Chúng có các chủ đề liên quan?
- Nếu đối thủ cạnh tranh của bạn đang ở trong một phân khúc cụ thể, những liên kết này có liên quan hay hoàn toàn không liên quan?

Khi phân tích sâu hơn, bạn cũng có thể xác định xem liệu chúng có phải là một phần của mạng lưới liên kết được thuê.

Tóm lại, những trang web chất lượng thấp hoặc không có liên quan với đối thủ cạnh tranh của bạn, rất có khả năng chúng là SEO mờ ám.

2. Liên kết Anchor Text

Sau khi hoàn thiện phân tích backlinks, công việc tiếp theo của bạn là việc kiểm tra các liên kết anchor text.

Dưới đây là cách bạn có thể làm khi sử dụng công cụ Ahrefs Site Explorer.

Từ trang overview của Site Explorer, bạn click vào “Inbound Links” > “Anchors”
[​IMG]

Nó sẽ đưa bạn đến một báo cáo, trong đó hiển thị các anchor text riêng lẻ trỏ đến trang web của bạn cùng với số lượng các liên kết dofollow và tổng số domain referring cho mỗi anchor.
 
[​IMG]

Nếu anchor text được sử dụng với các liên kết tương tự nhau, khối lượng tìm kiếm cao (ví dụ ‘SEO tool’) rất có thể đây không phải là xây dựng liên kết hợp pháp. Trong ví dụ trên, chúng ta có thể thấy rằng các anchor riêng lẻ trỏ đến trang web Ahrefs là brand (39% của domain referring) và trên thực tế brand + URL chiếm hơn 50% domain referring.

Lưu ý: nếu bạn muốn hiểu rõ hơn về domain referring, bạn có thể click vào "DOMAINS".


Bước thứ 3: Theo dõi

Việc theo dõi thứ hạng của đối thủ cạnh tranh là một cách tuyệt vời để biết được điều gì đang diễn ra. Nếu một trang web có xu hướng xếp hạng cao nhưng thiếu share Facebook thì điều này có thể là một dấu hiệu mờ ám không tốt.

Hãy sử dụng công cụ SERPstat.com để so sánh các từ khóa tự nhiên đang chống lại các chia sẻ Facebook. Nếu hầu hết các trang xếp hạng top đầu hoàn toàn không có hoặc rất ít các chia sẻ Facebook thì bạn cần phải xem xét kỹ lưỡng điều này.
 
[​IMG]

Bạn cũng có thể sử dụng Ahrefs Positions Explorer để xem sự biến động của từng từ khóa mà đối thủ cạnh tranh đang được xếp hạng. Từ trang overview, click vào ‘Organic Research’ > ‘Recent Changes’.
[​IMG]

Nó sẽ tạo ra báo cáo theo ngày, trong báo cáo này nó sẽ hiển thị những biến động trong bảng xếp hạng với các từ khóa riêng lẻ. Trong ví dụ dưới đây, chúng ta có thể thấy rằng ‘invention ideas’ sẽ đứng ở top 100 trong ngày hôm nay.
 
[​IMG]

Nếu đối thủ cạnh tranh đột nhiên tập trung vào một từ khóa hoặc một trang cụ thể, bạn hãy đi qua các kênh social của họ. Nếu họ đang thúc đẩy nội dung có liên quan để nói về các từ khóa và các trang, đó là một cuộc chơi công bằng.

Nếu không, hãy làm một số bài kiểm tra cho những trang này.


Bước thứ 4: Phân tích trang web của họ

Bạn nhận thấy có một điều gì đó đáng ngờ trong bảng xếp hạng đối thủ cạnh tranh của bạn? Đây là thời gian để nghiên cứu kỹ nội dung của họ để xác định những chiến thuật đáng ngờ.

Việc nhồi nhét từ khóa không phải là không phổ biến. Nhưng có một tin tốt là bạn có thể dễ dàng nhận biết.

Hay xem xét các trang với những cải tiến đáng kể về thứ hạng và xem nội dung bên trong đó. Nếu nó được lặp đi lặp lại, thì keyword rich và cả các cụm từ ở những nơi không có ý nghĩa thì chắc chắn rằng chúng là không tốt.

Tương tự như vậy, hãy kiểm tra thanh điều hướng của họ với các từ khóa. Các công cụ như WayBackMachine sẽ giúp bạn xác định những thay đổi rõ ràng mà một đối thủ cạnh tranh có thể thực hiện. So sánh giao diện trang web của họ trước khi có bất kỳ biến động về bảng xếp hạng với cách nó xuất hiện. Ví dụ như:

- Ẩn văn bản
- Nhồi nhét từ khóa
- Cấu trúc website khác nhau
- Nhắm mục tiêu vào các từ khóa khác nhau
- Sản phẩm hoặc nội dung mà trước đây chưa từng xuất hiện.

Bước thứ 5: Có đúng là họ đang sử dụng kỹ thuật SEO mũ đen?

Nếu đúng là như vậy, bạn hãy kiểm tra nội dung trên các trang, các liên kết của họ. Nếu đó là một công cụ SEO nhưng liên kết được trỏ đến một trang ‘buy cheap Versace bags’, rất có thể domain đó đã trở thành mục tiêu của các hacker.

Ngoài ra, nếu có đột ngột những liên kết inbound chất lượng thấp, điều đó không có nghĩa là đối thủ cạnh tranh của bạn đang xây dựng một chiến thuật mũ đen - có thể họ là một nạn nhân của cuộc tấn công SEO tiêu cực.

Vậy bạn có thể làm gì?

Mặc dù ngày càng có nhiều SEO liên kết chống lại chiến thuật mũ đen này nhưng những chiến thuật mờ ám vẫn được đưa ra và được triển khai rộng rãi trên web.

Hãy phân tích kỹ đối thủ cạnh tranh của bạn cũng như giám sát thường xuyên bằng công cụ Ahrefs, nó sẽ cho phép bạn xác định một điều gì đó mà bạn không nhìn thấy được bằng mắt thường.

Do vậy, nếu bạn tìm thấy một điều gì đó, đây là những gì bạn có thể làm. Có 2 lựa chọn chính:

Lựa chọn 1: Chờ đợi cho qua sóng gió

Google ngày càng thông minh hơn khi phát hiện các web spam và đẩy những trang web đó ra khỏi chỉ mục. Bạn có thể thấy rằng đối thủ cạnh tranh của bạn sẽ nhanh chóng bị giảm khỏi bảng xếp hạng hoặc trong trường hợp xấu nhất, chúng có thể bị cấm. Tôi nghĩ rằng đó là một chiến thắng dành cho bạn.

Lựa chọn 2: Hãy hành động

Lựa chọn thứ hai có phần hung hãn hơn là điền vào báo cáo spam và gửi đến cho Google - nhưng hãy suy nghĩ cẩn thận trước khi làm.

Có thể đối thủ của bạn không tốt hoặc cũng có thể họ trở thành nạn nhân của các hacker? Bạn chỉ điền vào báo cáo spam nếu bạn chắc chắn 100% rằng họ đang spam hoặc sử dụng những chiến thuật mờ ám để được đứng trong top đầu của SERP.

Đây là một trong những phương pháp bạn có thể sử dụng để phát hiện các kỹ thuật SEO mũ đen từ đối thủ của bạn.

Chúc thành công!
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây