Thiết Kế Web | Công ty Thiết kế Website Giá rẻ

https://thietkewebseo.net


Chính thức bãi bỏ Net Neutrality, mạng Internet tại Mỹ sẽ thay đổi hoàn toàn, trả thêm phí mới được dùng tốc độ cao!

Hậu quả của việc này, theo nhiều người lo sợ, sẽ khiến Internet tại Mỹ trở thành một sân chơi "chỉ dành cho người có tiền", muốn xem những nội dung phong phú thì phải chịu bỏ thêm tiền túi ra.
Chính thức bãi bỏ Net Neutrality, mạng Internet tại Mỹ sẽ thay đổi hoàn toàn, trả thêm phí mới được dùng tốc độ cao!

Ngày hôm nay, Ủy ban Truyền thông Liên bang Mỹ FCC đã tiến hành biểu quyết để bãi bỏ những điều luật về net neutrality (tạm dịch: bình đẳng trên Internet). Với số phiểu đồng ý bãi bỏ net neutrality chiếm đa số, điều luật này đã chính thức bị loại bỏ, trước sự thất vọng của hàng trăm triệu người dùng Internet tại Mỹ.

Giải thích đơn giản về Net Neutrality, thì đây là một điều luật được đưa ra dưới thời của tổng thống Obama, yêu cầu các nhà cung cấp dịch vụ mạng cần phải coi tất cả mọi gói dữ liệu được truyền đi trên mạng internet là bình đẳng, bất kể nó là email, là emoji được gửi qua Facebook, là một đoạn video stream được thực hiện trong phòng riêng của một game thủ, hay một bộ phim trên Netflix. Để dễ hình dung hơn, hãy tưởng tượng các gói tin của chúng ta như những chiếc ô tô tham gia giao thông, còn internet là hệ thống đường xá thông thường. Như vậy khi tham gia giao thông internet, những chiếc ô tô này đều có quyền di chuyển như nhau.

 

Chính thức bãi bỏ Net Neutrality, mạng Internet tại Mỹ sẽ thay đổi hoàn toàn, trả thêm phí mới được dùng tốc độ cao! - Ảnh 1.

 

 

Việc bãi bỏ net neutrality là điều mà phần lớn những người sử dụng Internet tại Mỹ đều ra sức phản đối. Cụ thể, theo thống kê trước đây của FCC, 98,5% người sử dụng internet ở quốc gia này phản đối việc bãi bỏ net neutrality. Nhưng thống kê là vậy, còn sự thật thì FCC không quan tâm đến ý kiến của người dân - và kết quả biểu quyết nội bộ đã thể hiện rõ điều đó.

Hậu quả của việc này, theo nhiều người lo sợ, sẽ khiến Internet tại Mỹ trở thành một sân chơi "chỉ dành cho người có tiền", cụ thể các nhà mạng giờ đây có toàn quyền bóp, chặn băng thông theo ý muốn, để ưu tiên các dịch vụ con của mình và chặn các dịch vụ tương tự khác. Nếu muốn toàn quyền truy cập tất cả mọi trang web, người sử dụng sẽ phải chịu trả một mức phí hàng tháng cao hơn.

 

Chính thức bãi bỏ Net Neutrality, mạng Internet tại Mỹ sẽ thay đổi hoàn toàn, trả thêm phí mới được dùng tốc độ cao! - Ảnh 2.

 

 

Đương nhiên, những người dân ở Mỹ đều đang rất không hài lòng với kết quả này. Luật sư Eric Schneiderman tại New York cho biết, ông sẽ tiến hành đâm đơn kiện. Bên cạnh đó, những người ủng hộ Net Neutrality đang cố gắng "cầu cứu" Quốc hội Mỹ để đảo ngược quyết định của FCC. Thế nhưng những động thái này có thành công hay không, thì vẫn là điều không chắc chắn.

 

Những hậu quả mà việc bãi bỏ Net Neutrality tại Mỹ sẽ không diễn ra chỉ trong một sớm một chiều, nhưng có lẽ, từ ngày hôm nay trở đi, Internet tại Mỹ sẽ bắt đầu chuyển sang một hướng khác, khác hẳn với phần còn lại của thế giới.

 

Tác giả bài viết: Tham khảo Kotaku

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây