Thiết Kế Web | Công ty Thiết kế Website Giá rẻ
Chúng tôi sẵn sàng làm việc qua
093 6868 893 Phone Viber Zalo Phone

Blogs Thiết Kế Web & Seo Web

Giới thiệu về PHP Framework CodeIgniter

Thứ bảy - 20/02/2016 22:14
CodeIgniter là nền tảng ứng dụng web nguồn mở được viết bằng ngôn ngữ PHP bởi Rick Ellis. Phiên bản đầu tiên được phát hành vào ngày 28/02/2006. Hiện tại CodeIgniter đang được phát triển bởi ExpressionEngine Development Team thuộc EllisLab, Inc.
gioi thieu CodeIgniter
gioi thieu CodeIgniter

Những điểm nổi bật

-          Được thiết kế theo mô hình MVC (Model-View-Controller): mô hình MVC giúp tách thành phần hiển thị giao diện (presentation) và xử lý (business logic) của một phần mềm thành các phần độc lập, từ đó giúp cho việc thiết kế web, xử lý và bảo trì mã nguồn dễ dàng, đồng thời tăng khả năng mở rộng của phần mềm. CodeIgniter vận dụng mô hình này trong thiết kế, giúp tách biệt các tập tin giao diện với các tập tin xử lý dữ liệu, nâng cao khả năng xử lý và bảo trì.

-          Nhỏ gọn : gói cài đặt chỉ 404KB, kích thước  CodeIgniter giúp giảm thiểu đáng kể không gian lưu trữ.

-          Tốc độ nhanh : CodeIgniter được đánh giá là PHP Framework có tốc độ nhanh nhất hiện nay. Bằng cơ chế lưu nội dung vào bộ đệm (cache), kiểm tra bộ đệm trước khi tiến hành thực hiện yêu cầu, CodeIgniter giảm số lần truy cập và xử lý dữ liệu, từ đó tối ưu hoá tốc độ tải trang.

-          Miễn phí : CodeIgniter được phát hành dưới giấy phép Apache/BSD mở rộng, cho phép người dùng tự do thay đổi, phát triển và phân phối mã nguồn.

-          Hỗ trợ Search Engine Optimization : Cấu trúc URL của CodeIgniter rất thân thiện với các Robot tìm kiếm.

-          Hệ thống thư viện phong phú : CodeIgniter cung cấp những thư viện phục vụ cho những tác vụ thường gặp nhất trong lập trình web, chẳng hạn như truy cập cơ sở dữ liệu, gửi email, kiểm tra dữ liệu, quả lý session, xử lý ảnh,… đến những chức năng nâng cao như XML-RPC, mã hoá, bảo mật,…

-          Bảo mật hệ thống :  cơ chế kiểm tra dữ liệu chặt chẽ, ngăn ngừa XSS và SQL Injection của CodeIgniter giúp giảm thiểu các nguy cơ bảo mật cho hệ thống.

Những điểm hạn chế

-          Chưa hỗ trợ Object-Relational Mapping (ORM) : ORM là một kỹ thuật lập trình, trong đó các bảng của cơ sở dữ liệu được ánh xạ thành các đối tượng trong lập trình. Kỹ thuật này giúp cho việc thực hiện các thao tác trong cơ sở dữ liệu (Create Read UpdateDelete – CRUD) dễ dàng, mã nguồn ngắn gọn hơn.

-          Chưa hỗ trợ AJAX (Asynchronous Javascrip and XML) : AJAX đã trở thành một phần không thể thiếu trong bất kỳ ứng dụng web 2.0 nào. AJAX giúp nâng cao tính tương tác giữa người dùng và hệ thống, giúp cho người dùng có cảm giác như đang sử dụng desktop vì các thao tác đều diễn ra tức thời. Hiện tại, CodeIgniter vẫn chưa có thư viện dựng sẵn nào hỗ trợ xây dựng ứng dụng AJAX. Lập trình viên phải sử dụng các thư viện bên ngoài, như JQuery, Script.aculo.us, Prototype, hay Mootools,…

-          Chưa hỗ trợ một số module thông dụng : So với các framework khác, CodeIgniter không có các module thực  thi một số tác vụ thường gặp trong quá trình xây dựng ứng dụng web như Chứng thực người dùng (User Authorization), trình phân tích RSS (RSS Parser) hay trình xử lý PDF,…

-          Chưa hỗ trợ Event Driver Programming – EDP : EDP là một nguyên lý lập trình, trong đó các luồng  xử lý của hệ thống sẽ dựa vào các sự kiện, chẳng hạn như click chuột, gõ bàn phím,… Đây không phải là một khuyết điểm lớn của CodeIgniter vì hiện tại chỉ có một số ít Framework hỗ trợ EDP bao gồm Prado, QPHP, Yii.

Đón đọc thêm khái niệm mô hình MVC trong PHP để hiểu rõ cách làm việc của mô hình web hiện nay.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Bình luận hoặc đặt câu hỏi của bạn

Vui lòng để lại số điện thoại trong ô nội dung để được tư vấn liên hệ nhanh nhất!
Dịch vụ thiết kế web giá rẻ, seo web giá rẻ, quảng cáo google giá rẻ hàng đầu Việt Nam. Hãy vượt qua đối thủ cạnh tranh bằng dịch vụ của chúng tôi.
Thietkewebseo.net (phân vùng website mảng thiết kế web, quảng cáo marketing và dịch vụ website của Công ty ZoZo) cung cấp dịch vụ thiết kế web, quảng cáo web và Hosting - Tên miền giá rẻ, chuyên nghiệp hàng đầu Việt Nam.
Bản quyền thuộc về Công ty TNHH Thương Mại Và Dịch Vụ ZoZo - Website: thietkewebseo.net
Giấy phép kinh doanh số: 0201789377
VP Hà Nội:
Số 81 đường Nguyễn Phong Sắc, Cầu Giấy, Hà Nội
VP Hải Phòng: 77 Lê Văn Thuyết, Lê Chân, Hải Phòng (Địa chỉ giao dịch cũ: 105 Đồng Thiện, Lê Chân, Hải Phòng)
Hotline: 093 6868 893
Email: [email protected] / Website: thietkewebseo.net
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây